Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan hủy chuyến công du Hoa Kỳ vì nạn lụt trong nước


Nước lụt tràn ngập nhà trong thành phố Karachi, Pakistan
Nước lụt tràn ngập nhà trong thành phố Karachi, Pakistan

Thủ tướng Pakistan đã hủy một chuyến công du tới Hoa Kỳ để dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York vào tuần tới, nhằm giải quyết tình trạng lụt lội tràn lan ở trong nước.

Hôm nay, văn phòng của ông Yusuf Raza Gilani nói rằng nhà lãnh đạo Pakistan sẽ điều phối các nỗ lực cứu trợ và bắt đầu tới thăm các khu vực bị ảnh hưởng vào ngày thứ Bảy.

Ngoại trưởng Pakistan Hina Babbani Khar sẽ thay mặt thủ tướng đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.

Các trận mưa mùa đã làm ngập lụt phần lớn tỉnh Sindh ở miền nam Pakistan. Hơn 230 người đã chết và khoảng 300.000 người khác đang trong tình trạng vô gia cư.

Các lãnh đạo Pakistan đã bị chỉ trích nặng nề về việc đối phó với trận lụt hồi năm ngoái vốn đã làm hơn 1.700 người chết và làm ngập lụt 1/5 nước này. Tổng thống Asif Ali Zardari khi đó đã thực hiện chuyến công du tới Anh và Pháp trong thời gian xảy ra thiên tai ở nước nhà.

Giới hữu trách cho hay vụ lụt gần đây, vốn bắt đầu từ tháng 8, đã phá hủy và gây thiệt hại cho khoảng 1 triệu ngôi nhà và làm ngập lụt gần hai triệu hecta đất. Hơn 5 triệu người trên khắp cả nước đã bị ảnh hưởng bởi đợt lụt lội.

Chương trình Lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc cho hay họ đang nhanh chóng chuyển đồ cứu trợ tới Pakistan, sau khi Thủ tướng Pakistan Gilani kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG