Đường dẫn truy cập

Pakistan: Nhận định của Hoa Kỳ về chống khủng bố không thích hợp


Các phần tử tranh đấu bạo động đã sử dụng súng phóng lựu để tấn công Sứ quán Hoa Kỳ và các trụ sở của liên minh NATO ở Kabul hôm 13/9/11
Các phần tử tranh đấu bạo động đã sử dụng súng phóng lựu để tấn công Sứ quán Hoa Kỳ và các trụ sở của liên minh NATO ở Kabul hôm 13/9/11

Pakistan nói rằng những chỉ trích của Mỹ về các nỗ lực của Pakistan nhắm vào các phần tử tranh đấu chủ chiến chỉ có hại cho công cuộc họp tác chống khủng bố giữa hai nước đồng minh mà thôi.

Hôm Thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đã cảnh báo Pakistan rằng Hoa Kỳ sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để bảo vệ quân đội Mỹ tại Afghanistan trước các hành động tấn công các phần tử tranh đấu có căn cứ ở Pakistan.

Các giới chức Hoa Kỳ nghi là mạng lưới tranh đấu Haqqani có căn cứ tại vùng Bắc Waziristan của người bộ tộc đã hậu thuẫn cho cuộc tấn công kéo dài 20 giờ hôm Thứ Ba tại thủ đô Afghanistan.

Trong cuộc tấn công gây chết người này, các phần tử tranh đấu đã sử dụng súng phóng lựu để tấn công Sứ quán Hoa Kỳ và các trụ sở của liên minh NATO ở Kabul.

Ông Panetta nói rằng Washington đã nhiều lần hối thúc Islamabad “sử dụng ảnh hưởng của họ” để ngăn không cho các phần tử tranh đấu mở các cuộc tấn công tại Afghanistan rồi chạy về sào huyệt ở bên kia biên giới Pakistan. Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ nói chỉ có rất ít tiến bộ trong vấn đề này.

Hôm Thứ Năm, Bộ Ngoại Giao Pakistan đã chỉ trích ngược lại những nhận định của ông Panetta. Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, bà Tehmina Janjua, nói rằng nhận định này không thích hợp với sự hợp tác vẫn có giữa hai nước.

Các giới chức Pakistan nói rằng quân đội Hoa Kỳ và NATO phải làm nhiều hơn nữa để tấn công các phần tử tranh đấu ở khu vực trong lãnh thổ Afghanistan sát biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG