Đường dẫn truy cập

13 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Pakistan


Nhân viên an ninh Pakistan rào quanh khu vực xảy ra vụ tấn công tự sát
Nhân viên an ninh Pakistan rào quanh khu vực xảy ra vụ tấn công tự sát

Nhà chức trách Pakistan cho hay hai vụ đánh bom tại những nơi khác nhau trong nước đã làm 13 người thiệt mạng, tám người ở bên ngoài nhà của một giới chức chống khủng bố tại thành phố Karachi.

Các giới chức nói rằng cuộc tấn công tự sát hôm Thứ Hai bằng xe bom nhắm vào ngôi nhà của một giới chức cảnh sát cao cấp, ông Chaudhry Aslam, đã giết chết sáu nhân viên bảo vệ ông và hai người qua đường - một giáo viên và con trai của bà.

Phe Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Ông Aslam đã thoát hiểm và đã bày tỏ quyết tâm là sẽ “dạy một bài học” cho tổ chức Taliban, là nhóm trước đây đã từng tấn công ông.

Bộ phận chống khủng bố của ông Aslam làm việc để bắt các chiến binh Taliban và các phần tử tranh đấu bạo động khác tại Karachi.

Phát ngôn viên của tổ chức Taliban ở Pakistan, ông Ahsanullah Ahsan nói rằng tổ chức tranh đấu này sẽ tiếp tục tấn công các cảnh sát viên can dự vào việc sát hại các “đồng chí” của họ.

Trong một cuộc tấn công khác, tại thành phố Peshawar ở miền Tây Bắc, các giới chức cho biết, một trái gom gắn trên một xe gắn máy đã phát nổ khi được điều khiển từ xa tại một ngôi chợ bán đĩa nhạc và phim ảnh. Vụ đánh bom hôm Thứ Hai này làm 5 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vụ này cũng hủy hoại các cửa tiệm và xe cộ. Trước đây, tổ chức Taliban tại Pakistan đã tấn công các cửa tiệm bán CD và DVD vì cho là những sản phẩm này có nội dung phi-Hồi Giáo, theo cách diễn giải khắt khe của họ về tôn giáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG