Đường dẫn truy cập

Phim The Artist đoạt nhiều giải nhất tại Lễ Trao Giải Oscar


Bộ phim câm đen trắng, The Artist, đoạt Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Trao Giải Oscar lần thứ 84
Bộ phim câm đen trắng, The Artist, đoạt Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Trao Giải Oscar lần thứ 84

Bộ phim câm đen trắng, The Artist, đoạt được nhiều giải nhất tại Lễ Trao Giải Oscar lần thứ 84. Phim này không những đoạt Giải Phim Hay Nhất, mà còn chiếm các giải dành cho đạo diễn và nam diễn viên xuất sắc.

Tài tử Pháp Jean Dujardin đoạt Giải Oscar dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai đóng trong bộ phim nói về một ngôi sao điện ảnh thời kỳ phim câm lâm vào cảnh khó khăn, trong khi ông Michel Hazanavicius được vinh danh là Đạo diễn Xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên Meryl Streep đoạt Giải Oscar thứ ba, khi đoạt Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher của bộ phim The Iron Lady.

Tài tử Christopher Plummer làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên lớn tuổi nhất đoạt tượng vàng Oscar. Ông Plummer năm nay 82 tuổi, đoạt Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong vai một người đàn ông cao niên góa bụa chấp nhận tình trạng đồng tính của mình, trong phim Beginners.

Nữ diễn viên Octavia Spencer được cả hội trường đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi cô đoạt Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai đóng trong phim The Help. Cô Spencer là một trong hai nữ diễn viên được đề cử trong hạng mục này trong phim, nói về những phụ nữ Mỹ gốc Châu Phi làm nghề giúp việc tại miền Nam Hoa Kỳ, còn trong tình trạng chia rẽ chủng tộc vào thập niên 1960.

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG