Đường dẫn truy cập

Lễ trao Giải Oscar sắp diễn ra tại Hollywood


Các bức tượng Oscar trong quá trình chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar lần thứ 84 ở Hollywood
Các bức tượng Oscar trong quá trình chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar lần thứ 84 ở Hollywood

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ sẽ tổ chức lễ trao giải Oscar thường niên tại Hollywood, bang California vào tối Chủ nhật hôm nay, để vinh danh các bộ phim hay nhất trong năm, cũng như các diễn viên, nhà sản xuất và các đạo diễn xuất sắc nhất trong năm.

9 bộ phim được đề cử cho Phim hay nhất. Được đánh giá cao một cách bất ngờ là bộ phim câm đen trắng, The Artist, một trong các bộ phim được coi là có triển vọng chiếm được giải thưởng cao quý nhất. Đây là một câu chuyện về một ngôi sao điện ảnh thời kỳ phim câm.

Một bộ phim khác cũng khá bất ngờ có tên trên danh sách các phim hay nhất, là phim Hugo, một phim 3 chiều có nhiều cảnh đẹp để tưởng nhớ một nhà tiên phong trong ngành điện ảnh người Pháp, có sự góp mặt của diễn viên Anh Sacha Baron Cohen.

Các bộ phim khác cũng được đề cử trong thể loại này gồm có phim Midnight in Paris của đạo diễn Woody Allen, phim Moneyball, kể câu chuyện của một nhà nhân vật nổi tiếng trong môn bóng chày Billy Beane, và phim The Help, một bộ phim về hoàn cảnh của một người giúp việc da đen phục vụ một gia đình da trắng ở một tiểu bang miền nam Hoa Kỳ nhiều thập kỷ trước đây.

Extremely Loud và Incredibly Close là câu chuyện về một gia đình phải đối phó với cái chết của người chồng và người cha bị giết trong ngày 11 Tháng Chín 2001, trong các cuộc tấn công khủng bố vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hoa Kỳ.

Nữ diễn viên Meryl Streep một lần nữa đã được đề cử cho Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai đóng trong Iron Lady, nói về cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher.

Nam diễn viên George Clooney và Brad Pitt đang cạnh tranh cho giải Oscar dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Cựu tài tử Billy Crystal sẽ chủ trì Lễ trao Giải OSCAR thứ 84, được hàng trăm triệu người trên thế giới theo dõi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG