Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ giới thiệu bộ phim 'To Kill a Mockingbird' mới trên truyền hình


Gregory Pect thủ vai luật sư Atticus Finch trong phim 'To Kill a Mockingbird'
Gregory Pect thủ vai luật sư Atticus Finch trong phim 'To Kill a Mockingbird'

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đặc biệt giới thiệu chương trình truyền hình trình chiếu lại một bộ phim nổi tiếng trong làng điện ảnh Mỹ, “To Kill a Mockingbird.”

Đài truyền hình dây cáp USA Network sẽ chiếu lại bộ phim đã được hoàn toàn phục hồi vào ngày thứ Bảy sắp tới, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm từ ngày phim được phát hành.

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất cùng tên xuất bản hai năm trước đó. Tác giả của cuốn tiểu thuyết, Harper Lee, đang sống ẩn dật đã ra tuyên bố nói rằng bà cảm thấy vô cùng vinh hạnh, khi được Tổng Thống Obama giới thiệu bộ phim trước khán giả quốc gia.

Câu chuyện đặt tại Alabama, một thị trấn nhỏ ở miền nam Hoa Kỳ trong cuộc Đại khủng hoảng, kể về câu chuyện của Atticus Finch, một luật sư da trắng bảo vệ một người da đen bị cáo buộc bất công là đã cưỡng hiếp một phụ nữ da trắng.

Cuốn tiểu thuyết đã giúp bà Lee nhận được giải thưởng Pulitzer dành cho tiểu thuyết vào năm 1961, trong khi bộ phim chiếm được ba giải Oscar, kể cả giải thưởng cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất dành cho Gregory Peck, người đóng vai Atticus Finch.

Tác giả Lee đã dựa nhân vật chính trong bộ phim trên cha của bà. Bà nói bà rất "tự hào rằng nhân vật Atticus Finch do Gregory Peck thủ diễn – vẫn là một nhân vật thích hợp trong một thế giới hơn bao giờ hết đang cần tới ông. "

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG