Đường dẫn truy cập

Kim Jong Nam 'chết rất đau đớn' trong 20 phút


VX là một trong những vũ khí hóa học nguy hiểm nhất do con người tạo ra, và chỉ cần 10 milligram chất độc thần kinh này, tương đương với một giọt, là đủ để giết chết trong vài phút.
VX là một trong những vũ khí hóa học nguy hiểm nhất do con người tạo ra, và chỉ cần 10 milligram chất độc thần kinh này, tương đương với một giọt, là đủ để giết chết trong vài phút.

Nhà chức trách y tế Malaysia nói ông Kim Jong Nam đã chịu một "cái chết rất đau đớn" và đã chết trong vòng 20 phút sau khi bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Cảnh sát cho biết anh trai cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã bị giết bằng chất độc thần kinh VX hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur.

Bộ trưởng Y tế S. Subramanian nói với các phóng viên: "Ông ấy đã chết trên xe cứu thương. Ông đã ngất trong phòng khám. Ông đã chết trong vòng 15-20 phút [tính từ thời điểm khởi đầu cuộc tấn công]”.

Cảnh sát cho biết ông ấy "cảm thấy như có ai đó đã túm lấy hoặc giữ khuôn mặt của ông từ phía sau".

Một cảnh quay của camera an ninh thấy hai người phụ nữ gí cái gì đó vào mặt ông Kim.

Cảnh sát đã bắt giam hai phụ nữ - gồm một người Việt tên là Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, và một người Indonesia, ngoài ra là một người đàn ông Bắc Triều Tiên bị tình nghi đứng đằng sau vụ tấn công.

Bảy người Bắc Triều Tiên khác cũng được xác định là nghi phạm và đang bị truy nã.

Các chuyên gia nói VX là một trong những vũ khí hóa học nguy hiểm nhất do con người tạo ra, và chỉ cần 10 milligram chất độc thần kinh này, tương đương với một giọt, là đủ để giết chết trong vài phút.

Hôm Chủ nhật, các quan chức cho biết sân bay quốc tế Kuala Lumpur không bị ảnh hưởng của các chất độc hại, sau một quá trình kiểm tra nhà ga để tìm các hóa chất độc hại

Người phụ nữ Indonesia - một trong hai phụ nữ bị bắt giữ - cho biết cô tưởng rằng đã tham gia vào một trò đùa trên truyền hình.

Có tin người phụ nữ còn lại đã nói với một nhà ngoại giao cấp cao rằng cô đã được trả khoảng 90 đôla giết người Bắc Triều Tiên đang sống lưu vong, và cô nói thêm rằng cô tưởng lúc đó cô mang theo dầu của trẻ sơ sinh.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia hôm 25/2 đã gặp nữ nghi can, và “xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định”.

Cả hai người phụ nữ khẳng định họ đã bị lừa, nhưng nhà chức trách tin rằng họ biết những gì họ đã làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG