Đường dẫn truy cập

Rà soát sân bay Kuala Lumpur tìm chất độc


Hình ảnh được cắt ra từ một đoạn băng của đài truyền hình Fuji cho thấy ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.
Hình ảnh được cắt ra từ một đoạn băng của đài truyền hình Fuji cho thấy ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.

Malaysia sẽ rà soát một trong những nhà ga tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tìm những hóa chất độc hại sau khi ông Kim Jong Nam bị hạ sát bằng chất độc thần kinh vào tuần trước.

Ông Kim Jong Nam đã bị sát hại vào ngày 13 tháng 2 tại nhà ga hãng hàng không giá rẻ của sân bay chính của Kuala Lumpur bằng chất độc thần kinh VX, một chất hóa học được Liên Hiệp Quốc phân loại là vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Đội pháp y cảnh sát, sở cứu hỏa và Ban Cấp phép Năng lượng Nguyên tử sẽ tiến hành rà soát tại sân bay, cảnh sát Malaysia cho biết trong một thông cáo hôm thứ Bảy.

Cuộc rà soát này sẽ được tiến hành từ 1 giờ sáng ngày 26 tháng 2 (1700 giờ GMT ngày 25 tháng 2), cảnh sát nói.

Một quan chức cảnh sát nói với hãng tin Reuters rằng nhà ga sân bay sẽ không bị đóng cửa, nhưng những khu vực tìm kiếm sẽ bị phong tỏa.

VX là một trong những vũ khí hóa học nguy hiểm nhất mà con người từng tạo ra: chỉ cần 10 milligram chất độc thần kinh hay một giọt duy nhất là đủ để gây tử vong trong vài phút, theo các chuyên gia.

Ông Kim Jong Nam đang đợi ở khu vực khởi hành thì bị tấn công bởi hai người phụ nữ ụp chất lỏng này lên mặt. Ông qua đời khi đang trên đường tới bệnh viện.

Ông Kim Jong Nam chết vì chất độc thần kinh VX (VOA60 châu Á)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:01 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG