Đường dẫn truy cập

Chính thức xác nhận Đoàn Thị Hương là công dân Việt Nam


Đoàn Thị Hương, nghi phạm người Việt trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam tại Malaysia.
Đoàn Thị Hương, nghi phạm người Việt trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam tại Malaysia.

Bộ ngoại giao Việt Nam hôm thứ Bảy chính thức xác nhận Đoàn Thị Hương, một trong hai nghi phạm thực hiện vụ ám sát Kim Jong Nam, là công dân Việt Nam và cho biết thêm cô này tưởng mình tham gia một trò chơi khăm.

Thông cáo được đăng với tựa đề “Bản tin bảo hộ công dân” trên website của Bộ cho biết đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiến hành thăm lãnh sự nghi phạm và xác định “đúng là công dân Việt Nam.”

Thông cáo nói sức khoẻ của khi phạm “ổn định” và rằng Đoàn Thị Hương cho là mình đã “bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài” trong cuộc gặp gỡ các quan chức Đại sứ quán.

Thông cáo nói tiếp: “Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế; đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.

“Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Malaysia trong việc điều tra vụ việc này.”

Các quan chức đại sứ quán Indonesia cũng đã gặp nghi phạm còn lại là công dân nước họ, Siti Aishah, và cô này cũng nói với họ là cô tưởng mình đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Người anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur bằng chất độc thần kinh VX, theo cảnh sát Malaysia.

Việt Nam sẽ ‘bảo vệ tích cực’ công dân Đoàn Thị Hương
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:53 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG