Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống bãi bỏ trợ cấp nhiên liệu bước sang ngày thứ 3 ở Nigeria


Người biểu tình cầm biểu ngữ với hàng chữ 'Jonathan và chính phủ của ông phải ra đi!" tại Công viên Gani Fawehinmi ở Lagos, ngày 11/1/2012
Người biểu tình cầm biểu ngữ với hàng chữ 'Jonathan và chính phủ của ông phải ra đi!" tại Công viên Gani Fawehinmi ở Lagos, ngày 11/1/2012

Những người biểu tình tập trung tại Nigeria sang ngày thứ ba kêu gọi chính phủ khôi phục lại chương trình trợ cấp nhiên liệu, trong lúc các công đoàn chính của nước này hối thúc Tổng thống Goodluck Jonathan phải lắng nghe “tiếng nói của người dân.”

Những người biểu tình tập trung tại thành phố thương mại chính của Lagos và nhiều khu vực khác.

Những người chống đối tổ chức một cuộc tuần hành lớn tại thành phố này ngày hôm qua, trong lúc mấy chục ngàn người tham gia biểu tình tại nhiều nơi khác trên khắc cả nước.

Một cuộc biểu tình lớn khác đã diễn ra tại thủ đô Abuja.

Cuộc đình công toàn quốc đã làm ngưng trệ hoạt động doanh nghiệp trong lúc những người phản đối bày tỏ tức giận đối với việc chính phủ cắt bỏ trợ cấp nhiên liệu bắt đầu từ ngày 1 tháng Giêng.

Việc bãi bỏ chương trình trợ cấp này đã khiến giá nhiên liệu tăng lên gấp đôi chỉ sau một đêm.

Các giới chức Nigeria ra lệnh cho công nhân viên chính phủ đình công phải trở lại làm việc, nếu không sẽ không được lãnh lương.

Công đoàn Lao động Nigeria và Công đoàn Thương mại nói trong một tuyên bố hôm qua rằng cuộc đình công sẽ tiếp diễn cho đến khi nào chính phủ thực hiện lại chương trình trợ cấp.

Các cuộc biểu tình phần lớn diễn ra ôn hòa, nhưng nước này cũng đang phải đối phó với tình trạng bạo động giáo phái đang ngày càng tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG