Đường dẫn truy cập

Lufthansa: Phi công gây tai nạn từng thừa nhận bị ‘trầm cảm nặng’


Tổng giám đốc hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr nói chuyện tại một cuộc họp báo ở sân bay Cologne Bonn
Tổng giám đốc hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr nói chuyện tại một cuộc họp báo ở sân bay Cologne Bonn

Hãng hàng không Lufthansa của Đức hôm thứ Ba cho biết viên phi công phụ lái cố tình đâm chiếc máy bay chở khách xuống dãy núi Alps của Pháp đã nói với trường dạy lái máy bay vào năm 2009 rằng anh ta từng trải qua một "cơn trầm cảm nặng."

Lufthansa nói một bức thư đã được tìm thấy trong email của cơ phó Andreas Lubitz 27 tuổi gửi đến trường dạy lái máy bay của hãng hàng không này khi anh ta quay lại học sau một thời gian gián đoạn. Lufthansa cho biết Lubitz sau đó nhận được giấy chứng nhận y tế "xác nhận đủ điều kiện để bay."

Lufthansa, chủ sở hữu hãng hàng không giá rẻ Germanwings có máy bay Airbus A320 lâm nạn hôm 24 tháng 3 khiến tất cả 150 người thiệt mạng, cho biết họ đã gửi email này tới các nhà điều tra và từ chối bình luận thêm.

Các công tố viên của Pháp hôm thứ Hai nói rằng Lubitz trước đây từng có những khuynh hướng tự sát, nhưng dường như tinh thần ổn định vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn ở một vùng hẻo lánh ở miền đông nam nước Pháp.

Tổng thống Pháp François Hollande cho biết tất cả các nạn nhân trên chuyến bay từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf của Đức sẽ được xác định danh tính bằng những mẫu ADN đến trước cuối tuần này.

Nhà lãnh đạo Pháp thông báo như vậy trong lúc nhân viên tìm kiếm tăng cường nỗ lực lùng sục trên sườn núi, nơi nhà chức trách nói Lubitz cố ý đâm máy bay xuống. Họ vẫn đang tìm kiếm một trong hai thiết bị ghi âm chuyến bay của máy bay - hay "hộp đen" mà có thể chứa những dữ liệu trọng yếu về những phút cuối cùng của chuyến bay.

Nhà chức trách đã mở một con đường mới dẫn tới nơi xảy ra tai nạn mà ban đầu chỉ có thể tiếp cận được bằng máy bay trực thăng.

Lufthansa cho biết các công ty bảo hiểm của họ đã dành 300 triệu đôla để giải quyết những đơn đòi bồi thường thiệt hại phát sinh từ vụ tai nạn, những khoản thanh toán cho những người thân của các nạn nhân và chi phí của chính chiếc máy bay. Hãng Germanwings nói họ đang chi trả ngay lập tức một khoản 54,000 đôla cho mỗi một gia đình của những nạn nhân. Con số này chưa được khấu trừ từ bất kỳ khoản dàn xếp nào về sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG