Đường dẫn truy cập

Lực lượng thân chính phủ Syria giết chết ít nhất 82 thường dân


Khu vực phía nam Aleppo, Syria, ngày 12/12/2016.
Khu vực phía nam Aleppo, Syria, ngày 12/12/2016.

Liên Hiệp Quốc cho biết họ đã nhận được các báo cáo về việc các lực lượng ủng hộ chính phủ ở Syria đã giết chết ít nhất 82 thường dân ở bốn khu vực khác nhau trong thành phố Aleppo.

Tuy nhiên, phát ngôn viên nhân quyền của Liên Hiệp Quốc Rupert Colville nói tại Geneva rằng rất khó để xác minh các báo cáo trên, và các báo cáo không cho biết rõ ràng chính xác những vụ giết người đã xảy ra lúc nào.

Hôm thứ Ba, Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ cảnh báo có hàng ngàn người dân ở miền đông Aleppo “không có nơi an toàn để chạy đến” và kêu gọi những người tham gia chiến đấu bảo vệ dân chúng.

Lời kêu gọi được đưa ra khi các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad gia tăng cuộc hành quân tái chiếm những quận do phiến kiểm soát còn lại ở miền đông Aleppo.

Nhiều người dân đang chạy trốn, một số khác đi theo các chiến binh của phe nổi dậy vào các quận mà họ vẫn còn chiếm giữ, nhưng hầu hết dân chúng tiến đến vùng do chính phủ kiểm soát ở phía tây Aleppo. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 13.346 thường dân đã rời khỏi các quận do phe nổi dậy kiểm soát trong 24 giờ qua.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, có trụ sở ở Anh, trong tháng qua có ít nhất 415 thường dân, bao gồm 47 trẻ em, đã bị giết chết trong khu vực do phiến quân chiếm giữ, và hàng trăm người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG