Đường dẫn truy cập

Lễ nhậm chức của ông Trump thu hút gần 31 triệu người xem tivi ở Mỹ


Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ tại Lễ Nhậm chức Tổng thống trước Điện Capitol ở Washington, ngày 20 tháng 1, 2017.
Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ tại Lễ Nhậm chức Tổng thống trước Điện Capitol ở Washington, ngày 20 tháng 1, 2017.

Gần 31 triệu khán giả ở Mỹ đã xem tường trình truyền hình trực tiếp lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, ít hơn nhiều so với số người xem lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Barack Obama, nhưng là con số lớn nhất kể từ khi Tổng thống Ronald Reagan nhậm chức, theo báo cáo của công ty thống kê Nielsen hôm thứ Bảy.

Con số thống kê của ông Trump - 30,6 triệu người xem trên 12 mạng lưới truyền hình phát sóng tổ hợp và truyền hình cáp chiếu trực tiếp từ khoảng 10 giờ sáng tới 6 giờ chiều giờ miền Đông - vượt qua lượng khán giả truyền hình xem lễ nhậm chức của hai tổng thống tiền nhiệm Đảng Cộng hòa gần đây nhất, Tổng thống George W. Bush và cha của ông, George H.W. Bush.

Lễ nhậm chức năm 2009 của Tổng thống Obama, người trở thành tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên của Mỹ năm đó, được gần 38 triệu người theo dõi, là con số cao thứ hai kể từ khi Nielsen bắt đầu thu thập số liệu như vậy vào năm 1969 khi Tổng thống Richard Nixon tuyên thệ nhậm chức.

Chỉ có lễ nhậm chức của ông Reagan thu hút số lượng khán giả truyền hình nhiều hơn cả, với gần 42 triệu người mở tivi xem tổng thống Cộng hòa đến từ bang California tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên của ông vào năm 1981. Chỉ có 25 triệu người xem ông Reagan tuyên thệ lần thứ hai bốn năm sau đó.

Con số của ông Trump cũng cao hơn cả hai lần tuyên thệ của Tổng thống Bill Clinton của Đảng Dân chủ - 29,7 triệu và 21,6 triệu - và lễ nhậm chức lần thứ hai của Tổng thống Obama, thu hút lượng khán giả trung bình 20,5 triệu người trong năm 2013, Nielsen cho biết.

Tổng thống Dân chủ duy nhất ngoài ông Obama có số người xem lễ nhậm chức nhiều hơn ông Trump là Jimmy Carter, với 34,1 triệu người xem lễ nhậm chức của ông vào năm 1977, theo Nielsen.

VOA Express

XS
SM
MD
LG