Đường dẫn truy cập

Tân Tổng thống Trump ký các văn kiện đầu tiên


Chứng kiến lễ ký các văn kiện đầu tiên có các lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội, thủ lãnh nhóm thiểu số tại Hạ viện, và các thành viên gia đình ông Trump.
Chứng kiến lễ ký các văn kiện đầu tiên có các lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội, thủ lãnh nhóm thiểu số tại Hạ viện, và các thành viên gia đình ông Trump.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông Donald Trump đã ký các văn kiện đầu tiên, chính chức công nhận ông là Tổng tư lệnh của quân lực Hoa Kỳ.

Theo phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer, ông Trump đã ký một dự luật cho phép Tướng hồi hưu James Mattis nhận nhiệm vụ làm Bộ trưởng Quốc phòng. Tướng Mattis đã nghỉ hưu cách đây 3 năm rưỡi, sau hơn bốn thập niên phục vụ quân đội.

Đạo luật An ninh Quốc gia năm 1947 quy định phải giải ngũ 7 năm mới được bổ nhiệm vào nội các. Vào tuần trước, Quốc hội đã dọn đường để đẩy nhanh tiến trình chuẩn thuận Tướng Mattis vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, bằng cách hậu thuẫn giải pháp cho ông được miễn áp dụng quy định liên hệ, để ông có thể được đưa vào vị trí lãnh đạo Ngũ Giác Đài, cho dù ông giải ngũ vào năm 2013.

Ông Spicer còn loan báo trên trang Twitter cho biết tân tổng thống Trump còn ký hai văn kiện đề cử nhân sự chính thức và một văn kiện tuyên bố ngày Quốc gia Yêu nước.

Chứng kiến lễ ký các văn kiện này có các lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội, thủ lãnh nhóm thiểu số tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, và các thành viên gia đình ông Trump.

Tường trình đặc biệt lễ nhậm chức Tổng thống 2017
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:29 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG