Đường dẫn truy cập

Không kích của Kenya giết chết hơn 60 phiến quân ở Somalia


Phiến quân Al Shabab (ảnh tư liệu)
Phiến quân Al Shabab (ảnh tư liệu)

Một phát ngôn viên Kenya cho biết các chiến đấu cơ đã hạ sát mấy mươi phiến quân có liên hệ với al-Qaida ở miền nam Somalia, trong khuôn khổ của nỗ lực đang tiếp diễn nhằm đánh đuổi họ ra khỏi quốc gia này.

Đại tá Cyrus Oguna hôm nay cho báo chí biết rằng ít nhất 60 phiến quân al-Shabab đã bị hạ sát trong các vụ không kích hôm thứ Sáu tại thị trấn Garbaharey trong vùng Gedo của Somalia. Ông nói thêm rằng quân đội Kenya được mật báo về nơi tập họp của phiến quân và ông dự kiến số thương vong trong vụ không kích sẽ gia tăng.

Các lực lượng Kenya đã tiến vào Somalia hồi tháng 10 để đánh đuổi phe al-Shabab, là nhóm phiến quân kiểm soát những vùng đất rộng lớn ở miền nam và miền trung Somalia và bị Kenya qui trách cho những vụ bắt cóc xuyên biên giới.

Trong một diễn tiến liên hệ, chính phủ Anh hôm nay cho biết họ tin rằng mối đe dọa khủng bố đã gia tăng ở Kenya. Một thông cáo của Bộ Ngoại giao ở London nói rằng giới hữu trách Anh tin là những phần tử khủng bố đang ở trong giai đoạn cuối của việc hoạch định những vụ tấn công.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG