Đường dẫn truy cập

Hội Chữ Thập Đỏ gửi đồ cứu trợ tới miền nam Somalia


Hội Chữ Thập Đỏ gửi đồ cứu trợ tới miền nam Somalia
Hội Chữ Thập Đỏ gửi đồ cứu trợ tới miền nam Somalia

Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ Thập Đỏ cho hay họ đã gửi đồ cứu trợ y tế khẩn cấp tới ba thành phố ở miền nam Somalia, nơi quân đội Kenya đang chiến đấu chống lại nhóm Hồi giáo chủ chiến al-Shabab.

Hôm nay, Uỷ ban Quốc tế của Hội Chữ Thập Đỏ cho hay họ đã ung cấp các tiếp phẩm “khẩn thiết” cho “cả hai bên của chiến tuyến” vì vụ đụng độ đang tiếp diễn ở đó.

Tổ chức này đã gửi một tấn thiết bị phẫu thuật tới một bệnh viện ở Kismayo, một cứ địa của phe al-Shabab. Họ cũng đã chuyển 300kg đồ tiếp tế cho các cơ sở ở các thị trấn biên giới Somalia là Afmadow và Dobley.

Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ Thập Đỏ nói rằng “giai đoạn mới nhất của cuộc chiến” đã làm hơn 100 thường dân bị thương vong, mặc dù nhiều người nữa không thể được hỗ trợ y tế vì điều kiện nguy hiểm.

Tổ chức cứu trợ này cũng kêu gọi “tất cả các bên tham chiến” tuân thủ luật pháp quốc tế và tránh làm tổn thương thường dân và những người bị thương trong chiến dịch quân sự.

Kể từ tháng 10, quân đội Kenya đã thực hiện các vụ không kích và một chiến dịch trên bộ ở miền nam Somalia nhằm đẩy lui nhóm chủ chiến Somalia al-Shabab ra khỏi khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG