Đường dẫn truy cập

Hội Chữ thập đỏ ngưng viện trợ lương thực cho 1,1 triệu người Somalia


Phiến quân Al-Shabab cấm hầu hết các nhóm viện trợ nước ngoài hoạt động trong các khu vực do nhóm này kiểm soát
Phiến quân Al-Shabab cấm hầu hết các nhóm viện trợ nước ngoài hoạt động trong các khu vực do nhóm này kiểm soát

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế loan báo tạm ngưng viện trợ cho 1,1 triệu người Somalia vì lý do giới hữu trách địa phương có liên hệ với Al-Shabab đã chặn đường chuyển viện trợ đến các khu vực miền trung và nam của nước này.

Tổ chức này cáo buộc rằng kể từ giữa tháng 12, các giới chức địa phương đã ngăn không cho viện trợ lượng thực và hạt giống chuyển đến cho khoảng 240 người ở Shabelle thuộc miền trung và các khu vực Galgadud.

Người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ ở Somalia, ông Patrick Vial, hôm nay cho hay việc tạm ngưng viện trợ này sẽ kéo dài cho đến khi nào tất cả các khu vực do Al-Shabab kiểm soát để cho viện trợ được di chuyển tự do.

Nhóm chủ chiến Hồi giáo này cấm hầu hết các nhóm viện trợ nước ngoài hoạt động trong các khu vực do nhóm này kiểm soát, và Hội Chữ thập đỏ Quốc tế là một trong số ít các cơ quan cứu trợ đang ra sức cứu giúp các khu vực bị ảnh hưởng hạn hán ở nước này.

Ông Vial nói rằng Hội Chữ thập đỏ đang “tích cực mưu tìm” sự hợp tác của giới hữu trách địa phương để viện trợ có thể được nối lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG