Đường dẫn truy cập

Nhật dự tính mở cuộc họp ủng hộ đánh bắt cá voi


Một con cá voi chết được kéo lên tàu
Một con cá voi chết được kéo lên tàu

Nhật đang gửi lời mời chừng 40 quốc gia ủng hộ việc đánh bắt cá voi đến dự một cuộc họp vào tháng 11 trong một nỗ lực vận động hầu chấm dứt lệnh cấm đánh bắt cá voi cho mục đích thương mại kéo dài đã 24 năm nay.

Cơ quan ngư nghiệp của Nhật đang hy vọng hội nghị dược dự tính tại Shimonoseki nơi từ trước đến giờ vẫn được coi là trung tâm của ngành đánh bắt cá voi sẽ vận động được sự đoàn kết giữa các quốc gia ủng hộ việc săn bắt cá voi.

Những quốc gia ủng hộ và chống đánh bắt cá voi đã không tìm được sự đồng thuận về hệ thống định số cho phép một số các hoạt động đánh bắt cá voi cho mục đích thương mại, tại một cuộc họp trong tháng Sáu của Ủy ban Quốc tế về đánh bắt cá Voi.

Nhật Bản muốn lệnh cấm đánh bắt chỉ kéo dài 10 năm, trong khi những quốc gia chống đối thì muốn các quốc gia đánh bắt phải dần dần ngưng tất cả mọi hoạt động giết hại cá voi.

Nhật, Iceland và Na Uy cho họ là các quốc gia ngoại lệ hợp pháp đối với lệnh cấm hiện nay và ba nước này đã giết tổng cộng là 1.500 cá voi trong mùa đánh bắt 2008-2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG