Đường dẫn truy cập

Giám đốc CIA tới Qatar để thảo luận về Israel và Hamas


Sau nhiều tháng chiến sự, dải Gaza đã trở thành đống hoang tàn
Sau nhiều tháng chiến sự, dải Gaza đã trở thành đống hoang tàn

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns đang trên đường tới Doha để họp khẩn với thủ tướng Qatar, một quan chức nắm tin về cuộc thảo luận cho biết hôm 5/5.

Nguồn tin cho biết thêm: “Ông Burns đang trên đường tới Doha để họp khẩn với Thủ tướng Qatar nhằm gây áp lực tối đa để Israel và Hamas tiếp tục đàm phán”.

Triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza dường như mong manh khi Hamas nhấn mạnh yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải thoát các con tin, và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.

Hai bên đổ lỗi cho nhau về sự bế tắc và phái đoàn Hamas cho biết họ sẽ rời cuộc đàm phán ngừng bắn ở Cairo vào tối 5/5 để tham khảo ý kiến của lãnh đạo. Tuy nhiên, các quan chức Hamas dự định quay trở lại thủ đô Ai Cập vào ngày 7/5, hai nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết.

Các quan chức Palestine cho biết, trong ngày đàm phán thứ hai với các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar, các nhà đàm phán của Hamas vẫn giữ lập trường rằng bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào cũng phải chấm dứt chiến tranh.

Cuộc chiến bắt đầu sau cuộc tấn công của Hamas vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10, khiến 1.200 người thiệt mạng và 252 con tin bị bắt, theo thống kê của Israel.

Theo Bộ Y tế tại Gaza do Hamas kiểm soát, cuộc tấn công quân sự sau đó của Israel đã giết chết hơn 34.600 người Palestine. Các cuộc oanh kích đã tàn phá phần lớn vùng đất ven biển và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG