Đường dẫn truy cập

Thịt cá voi từ Nhật bán bất hợp pháp ở Mỹ và Nam Triều Tiên


Killer whales
Killer whales

Một toán các nhà khảo cứu quốc tế hôm thứ Tư đã tuyên bố rằng thịt cá voi xuất xứ từ Nhật vẫn được bán bất hợp pháp cho các nhà hàng ăn tại Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Theo một bài báo được loan tải trên tờ Biology Letters của Tổ chức Royal Society trụ sở tại London, một nhóm khảo cứu quốc tế đã phân tích DNA và họ chứng minh được rằng các tiệm ăn ở Hán Thành, Nam Triều Tiên, và thành phố Los Angeles, bang Caliofornia của Hoa Kỳ, vào cuối năm 2009 đã dọn thịt cá voi cho khách.

Loại thịt cá voi này có những gene phù hợp với thịt cá voi đánh được tại Nhật năm 2007.

Loại thịt cá voi được nêu tên trong bản phúc trình được lấy từ ít nhất hai chủng loại cá voi mà các nhà bảo vệ môi sinh cho rằng đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Ủy Ban Quốc Tế Bảo Vệ Cá Voi đã áp đặt lệnh cấm đánh cá voi cho mục tiêu thương mại vào năm 1986. Tuy nhiên Nhật Bản vẫn tiếp tục săn bắt cá voi để dùng cho mục đích mà họ gọi là "khảo cứu."

Phúc trình nói rằng việc buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm lấy từ các chủng loại cá voi cần được bảo vệ là một nhắc nhở đến sự cần thiết phải có giám sát độc lập, mạnh mẽ và minh bạch đối với bất cứ vụ săn bắt cá voi nào trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG