Đường dẫn truy cập

Cử tri Tây Bengal, Ấn Độ chấm dứt sự cai trị của Cộng sản


Các chiếc xe xích lô mang bảng quảng cáo đảng Quốc Ðại Trinamool
Các chiếc xe xích lô mang bảng quảng cáo đảng Quốc Ðại Trinamool

Cử tri bang Tây Bengal, Ấn Độ, cai trị bởi chính phủ cộng sản được bầu một cách dân chủ lâu năm nhất trên thế giới, theo dự kiến sẽ loại đảng Cộng Sản ra khỏi chính quyền khi kết quả bầu cử được loan báo vào ngày thứ Sáu.

Cuộc thăm dò tại các phòng phiếu cho thấy cử tri Tây Bengal ủng hộ đảng Quốc Đại Trinamool của bà Manata Banerjee hơn là đảng Cộng sản đã cai trị bang miền đông bắc Ấn Độ trong 34 năm qua.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy bà Banerjee và những ứng cử viên bà chọn lựa chiếm được hơn 200 trong số 294 ghế Quốc hội bang Tây Bengal.

Bà Banerjee, thường được biết dưới tên “Didi” hay là chị lớn, bị côn đồ đảng Cộng Sản đánh đập một cách tàn bạo cách đây gần 20 năm.

Bà nói hôm nay bà sẽ hủy bỏ những tàn dư đỏ của chính phủ do cộng sản lãnh đạo mà bà cho là nguyên nhân suy sụp của Tây Bengal.

Đảng Quốc Đại Trinamool hứa một loạt đầu tư rộng lớn từ đường sá, giáo dục cho đến bệnh viện. Đảng cũng nói muốn giữ những người trẻ, những người có tài, để họ không rời khỏi bang đi đến những trung tâm như Bangalore và Mumbai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG