Đường dẫn truy cập

Chính tình Hy Lạp


Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou giơ tay biểu quyết trong cuộc biểu quyết tín nhiệm tại Quốc hội ở Athens, 5/11/2011
Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou giơ tay biểu quyết trong cuộc biểu quyết tín nhiệm tại Quốc hội ở Athens, 5/11/2011

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou nói các cuộc thảo luận sẽ sớm khởi sự để thành lập một chính phủ liên hiệp mới, sẽ làm việc để bảo đảm Hy Lạp tiếp tục được nhận các khoản cứu nguy kinh tế.

Ông Papandreou phát biểu như vừa kể, vài giờ sau khi sống sót qua một cuộc biểu quyết tín nhiệm tại Quốc hội.

Tuy nhiên lãnh đạo phe đối lập Antonis Samaras đã phản ứng bằng cách lặp lại lời kêu gọi của ông, yêu cầu tổ chức các cuộc bầu cử ngay lập tức, và đòi Thủ tướng Papandreou từ chức. Ông Samaras nói sự hiện diện của ông Papandreou là một điểm tiêu cực cho đất nước.

Thủ tướng Papandreou đoạt được thắng lợi trong cuộc biểu quyết tín nhiệm sau khi ông tuyên bố sẵn sàng thảo luận về một chính phủ chia sẻ quyền lực để phê chuẩn một kế hoạch cứu nguy kinh tế, là biện pháp thiết yếu để cứu Hy Lạp khỏi cảnh vỡ nợ, và ổn định các quốc gia sử dụng đồng euro.

Giáo sư kinh tế George Pagoulatos nói rằng các chính khách Hy Lạp phải tức thời hành động để tránh một thảm họa kinh tế nghiêm trọng hơn nữa.

Ông nói thêm rằng ông cảm thấy tự tin về khả năng sẽ đạt được thỏa thuận.

Ông nói một khi tình hình trở nên nghiêm trọng, hệ thống chính trị Hy Lạp luôn tìm được một giải pháp khả thi, ít nhất là trong vài tháng tới, thời gian quyết định để thi hành một số điều kiện ghi trong thỏa thuận.

Tổng thống Hy Lạp Carolos Papoulias nói ông sẽ gặp thủ lãnh đối lập Antonis Samaras trong ngày hôm nay để thảo luận vụ bế tắc về một chính quyền đoàn kết quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG