Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng nổ ác liệt giữa chính phủ và phe nổi dậy Syria


Các tòa nhà bị hư hại sau khi máy bay chiến đấu Syria bắn tên lửa vào Daria gần Damascus, Syria, 23/11/2012
Các tòa nhà bị hư hại sau khi máy bay chiến đấu Syria bắn tên lửa vào Daria gần Damascus, Syria, 23/11/2012
Giới hoạt động nói các cuộc giao tranh dữ dội đang diễn ra giữa các lực lượng Syria và phe nổi dậy đang tìm cách giữ quyền kiểm soát các khu láng giềng ở phía nam thủ đô Damascus.

Giao tranh khởi sự giữa lúc Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Ali Larijani, gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad để mở thảo luận. Hôm Thứ Sáu, ông Larijani cũng đã gặp người tương nhiệm Syria, là ông Jihad al-Laham.

Truyền thông nhà nước Iran cho biết Chủ tịch Quốc hội Iran đã tố cáo các cường quốc trong khu vực là đã "gây ra các vấn đề" tại Syria, và ông nhấn mạnh nhu cầu phải cải cách dân chủ.

Các nhà hoạt động bênh vực nhân quyền người Syria hôm Thứ năm nói rằng có tới hơn 40.000 người đã thiệt mạng trong cuộc tranh chấp tại Syria, kể từ khi cuộc nổi dậy chống ông Assad bắt đầu hồi tháng ba năm ngoái.

Đài quan sát Nhân quyền Syria, một tổ chức đối lập có trụ sở ở Anh, nói với VOA rằng trong số những người chết, có khoảng 28.000 thường dân và chiến binh thuộc phe nổi dậy.

Ngoài ra các trường hợp tử vong còn bao gồm hơn 10.000 binh sĩ Syria, gần 1.400 binh sĩ đào ngũ, và khoảng 600 người chưa được xác định lý lịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG