Đường dẫn truy cập

Hy Lạp có phần chắc sẽ được nhận khoản trợ giúp mới


Thủ Tướng Juncker nói ông hy vọng kiểm toán viên của IMF, Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, và EU sẽ hoàn tất việc duyệt xét và sẽ đề nghị chấp thuận biện pháp hỗ trợ Hy Lạp
Thủ Tướng Juncker nói ông hy vọng kiểm toán viên của IMF, Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, và EU sẽ hoàn tất việc duyệt xét và sẽ đề nghị chấp thuận biện pháp hỗ trợ Hy Lạp

Người đặc trách ngành tài chánh các nước thuộc khu vực sử dụng đồng euro nói ông nghĩ rằng các chủ nợ của Hy Lạp sắp sửa chấp thuận yêu cầu của nước này được trợ giúp tài chánh thêm một đợt nữa để tránh tình trạng không trả được nợ đáo hạn.

Hôm Thứ Năm, Thủ Tướng Luxembourg, ông Jean Claude Juncker, nói ông hy vọng là các kiểm toán viên của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, và Liên Hiệp Châu Âu sẽ hoàn tất cuộc duyệt xét các biện pháp khắc khổ của Hy Lạp vào ngày 24 tháng Mười, và sẽ đề nghị chấp thuận biện pháp hỗ trợ Hy Lạp.

Hy Lạp đã vận động để được giải ngân 11 tỉ đô la trong khuôn khổ kế hoạch cứu nguy tổng cộng 159 tỉ đô la hồi năm ngoái, nhưng các định chế cho vay trước đây đòi bằng chứng cho thấy Hy Lạp đang đi đúng hướng để có thể cắt mức thâm hụt ngân sách.

Ông Juncker nói rằng sau vòng trả nợ sắp tới lãnh đạo các nước Châu Âu sẽ phải quyết định liệu chính phủ Hy Lạp có đủ khả năng để thanh toán các khoản nợ còn thiếu của quốc tế hay không.

Tại Washington, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng các nhà lãnh đạo Châu Âu phải “hành động mau chóng” để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần này.

Tổng Thống Obama nói những khó khăn về tài chánh của Hy Lạp đã gây “căng thẳng nghiêm trọng” cho hệ thống tài chánh thế giới và đã có tác động tiêu cực đối với nền kinh tế Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG