Đường dẫn truy cập

Ngân sách mới của Hy Lạp: Thải 30 ngàn công nhân viên


Sinh viên biểu tình chống biện pháp khắc khổ kinh tế và cải cách giáo dục ở Athens, 22/9/2011
Sinh viên biểu tình chống biện pháp khắc khổ kinh tế và cải cách giáo dục ở Athens, 22/9/2011

Nội các Hy Lạp đã chấp thuận bản dự thảo ngân sách năm 2012 gồm cả một điều khoản hủy bỏ 30 ngàn việc làm trong guồng máy chính phủ từ nay đến cuối năm tới.

Các giới chức chưa công bố chi tiết của kế hoạch này, kể cả những ai sẽ bị sa thải. Toàn bộ ngân sách sẽ được gửi sang quốc hội vào thứ Hai.

Cũng vào Chủ nhật, bộ tài chính cho biết thâm hụt của Hy Lạp sẽ lên tới 8,5% tổng sản lượng quốc gia trong năm nay, vượt quá mục tiêu của Liên Hiệp Châu Âu và Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế đề ra là 7,6%. Bộ dự phóng mức thâm hụt sẽ là 6,8% cho năm 2012, vẫn cao hơn mục tiêu đề ra là 6,5%. Bộ Tài chính Hy Lạp qui lỗi cho cuộc suy thoái trầm trọng hơn là dự kiến đã gây tình trạng thâm hụt vượt mức chỉ định.

Hy Lạp đang phải vất vả chứng minh cho các định chế chủ nợ của Hy Lạp rằng nước này đang cắt giảm công chi và gia tăng thu nhập để Hy Lạp có thể được giải ngân 10 tỉ đô la từ khoản cứu nguy năm ngoái. Hy Lạp nói họ có thể sẽ vỡ nợ nếu không được cấp khoản tiền đó.

Nếu Hy Lạp không trả nổi nợ thì điều đó có thể gây hậu quả tàn khốc cho các nền kinh tế của Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG