Đường dẫn truy cập

Công nhân viên chức Ai Cập vẫn biểu tình tại thủ đô Cairo


Công nhân viên chức Ai Cập vẫn biểu tình đòi tăng lương tại thủ đô Cairo, ngày 14/2/2011
Công nhân viên chức Ai Cập vẫn biểu tình đòi tăng lương tại thủ đô Cairo, ngày 14/2/2011

Hàng ngàn người, trong đó có cả cảnh sát, đang biểu tình tại thủ đô Cairo của Ai Cập ngày hôm nay trong khuôn khổ một làn sóng đình công vốn đã nổ ra sau vụ lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak.

Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập ở Quảng trường Tahrir ngày hôm nay, tuy nhiên con số người lần này ít hơn nhiều so với con số hàng chục ngàn người đã tụ tập tại đây trong hai tuần lễ trước.

Tại các nơi khác, cảnh sát Ai Cập đã cùng tham gia với đội ngũ công nhân viên chức thuộc một số cơ quan nhà nước của Ai Cập, những người đã phát động các cuộc biểu tình, các vụ ngồi lì và đình công vì nhiều vấn đề trong đó có yêu cầu đòi tăng lương.

Các nhân viên ngân hàng đình công đã buộc giới hữu trách phải đưa thêm ngày thứ hai thành ngày nghỉ bất thường của ngành ngân hàng thêm vào với ngày nghỉ lễ khác được ấn định là ngày thứ ba.

Nguồn tin của quân đội Ai Cập nói với hãng thông tấn Reuters rằng hội đồng quân nhân dự định cấm các cuộc hội họp của công đoàn và cảnh báo rằng họ sẽ hành động để đối phó với “sự hỗn loạn và vô trật tự”.

Nguồn tin này cho hay những lệnh này là nhằm dập tắt những vụ bất ổn mới và đưa đất nước trở lại hoạt động bình thường.

Trong khi đó, nhà hoạt động ủng hộ dân chủ của Ai Cập Wael Ghonim cho hay chính quyền quân nhân của nước họ đã hứa với ông rằng họ sẽ thực hiện một cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp đã sửa đổi trong vòng 2 tháng.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG