Đường dẫn truy cập

Nhà cầm quyền quân đội Ai Cập ra lệnh điều tra các vụ đụng độ ở Cairo


Tín đồ Cơ đốc giáo Coptic Ai Cập xuống đường trong cuộc biểu tình biến thành bạo động ở Cairo, ngày 9/10/2011
Tín đồ Cơ đốc giáo Coptic Ai Cập xuống đường trong cuộc biểu tình biến thành bạo động ở Cairo, ngày 9/10/2011

Hội đồng quân đội cầm quyền tại Ai Cập vừa ra lệnh cho chính phủ điều tra về việc ít nhất 25 người bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ trên đường phố ngày hôm qua giữa các tín đồ Cơ đốc giáo Coptic ở Ai Cập và các lực lượng an ninh tại thủ đô Cairo.

Đài truyền hình nhà nước Ai Cập nói rằng hội đồng quân đội hôm nay đã ra lệnh như vậy sau cuộc họp về tình hình khủng hoảng trong vụ bạo động tệ hại nhất ở nước này kể từ cuộc nổi dậy hồi tháng 2 đã dẫn đến việc lật đổ Tổng thống lâu năm của nước này là ông Hosni Mubarak.

Các tướng lãnh nắm quyền hành sau khi ông Mubarak bị lật đổ cũng tái khẳng định cam kết cuối cùng sẽ trao quyền hành lại cho một chính quyền dân sự được bầu chọn.

Nội các do quân đội chỉ định đã họp khẩn cấp hôm nay.

Trong một phát biểu trên truyền hình toàn quốc cuối ngày hôm qua, Thủ tướng Essam Sharaf nói rằng vụ bạo động đã khiến đất nước đi giật lùi, thay vì phải tiến tới một nhà nước dựa trên những nguyên tắc dân chủ.

Ông Sharaf quy lỗi những vụ đụng độ cho điều ông gọi là 'những bàn tay lén lút' của những kẻ kích động trong và ngoài nước, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết.

Các vụ đụng độ bùng nổ khi hàng ngàn người Cơ Ðốc giáo Coptic thiểu số và những người ủng hộ tuần hành đến trụ sở đài truyền hình nhà nước Ai Cập ở Cairo để phản đối một vụ tấn công bị nghi là do các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra nhắm vào một nhà thờ ở miền nam nước này hồi đầu tháng này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG