Đường dẫn truy cập

Giáo chủ Giáo Hội Cơ đốc giáo Coptic Shenouda III tạ thế


Giáo chủ Giáo hội Cơ đốc giáo Coptic Shenouda Đệ Tam, nhà lãnh đạo tinh thần của cộng đồng Cơ Ðốc giáo lớn nhất tại Trung Đông
Giáo chủ Giáo hội Cơ đốc giáo Coptic Shenouda Đệ Tam, nhà lãnh đạo tinh thần của cộng đồng Cơ Ðốc giáo lớn nhất tại Trung Đông

Người Ai Cập tỏ lòng thương tiếc sau sự ra đi của Ðức Giáo chủ Giáo hội Cơ đốc giáo Coptic Shenouda Đệ Tam, nhà lãnh đạo tinh thần của cộng đồng Cơ Ðốc giáo lớn nhất tại Trung Đông. Ðức Giáo chủ Shenouda III đã qua đời hôm qua vì bệnh phổi và gan, hưởng thọ 88 tuổi.

Đông đảo tín đồ đã tụ tập tại Giáo đường Coptic để cầu nguyện và viếng Giáo Chủ Shenouda.

Hàng ngàn người khác không chen vào ngôi nhà thờ, đứng bên ngoài, mang theo di ảnh của vị Giáo chủ. Nhiều người nhỏ lệ thương tiếc Ngài.

Giáo chủ Shenouda được bầu vào chức vị này hồi năm 1971, và đã lãnh đạo tín đồ Coptic qua nhiều thập niên căng thẳng với các tín đồ Hồi giáo, thành phần chiếm đa số tại Ai Cập.

Cố Tổng Thống Anwar Sadat của Ai Cập đã buộc Ngài phải đi sống lưu vong hồi năm 1981, khi Giáo chủ Shenouda tố cáo chính quyền Ai Cập là không làm gì để ngăn chận các phần tử cực đoan Hồi giáo.

Hồi năm ngoái, các phần tử cực đoan Hồi giáo đã đánh bom một nhà thờ Coptic ở thành phố Alexandria, giết chết 23 người.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã bày tỏ sự đau buồn của ông về sự ra đi của Giáo chủ Shenouda.

Nhà lãnh đạo Mỹ mô tả ông Shenouda là “sứ giả của lòng khoan dung, cổ vũ cho đối thoại giữa các tôn giáo.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG