Đường dẫn truy cập

Bạo động tôn giáo tại Ai Cập: 17 người chết


1 chiếc xe bốc cháy trong vụ đụng độ giữa quân đội với người biểu tình ở Cairo, Ai Cập, 9/10/2011
1 chiếc xe bốc cháy trong vụ đụng độ giữa quân đội với người biểu tình ở Cairo, Ai Cập, 9/10/2011

Các nguồn tin Ai cập cho hay ít nhất 17 người đã thiệt mạng hôm Chủ nhật khi các tín đồ Thiên chúa giáo Ai Cập (Coptic Christian) phản đối một vụ tấn công mới đây vào một nhà thờ đụng độ với các lực lượng an ninh tại thủ đô Cairo.

Những người nổi loạn đã dùng bom xăng, đốt xe quân đội và đụng độ với an ninh ở bên ngoài trụ sở đài truyền hình nhà nước trong vụ bạo loạn vì tôn giáo mới nhất. Hàng trăm người đã đụng độ với cảnh sát, một số còn đào nhựa đường và dùng gạch đá làm vũ khí.

Đài truyền hình Ai cập cho hay vụ bạo loạn của các tín đồ Thiên chúa giáo phản đối một vụ tấn công mới đây vào một nhà thờ đã khiến ít nhất 3 binh sỹ thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Nhiều tín đồ Thiên chúa giáo Ai Cập qui lỗi cho các phần tử Hồi giáo cực đoan đã đốt một nhà thờ ở nam Ai Cập trong tuần qua.

Tín đồ Thiên chúa giáo chiếm khoảng 1/10 dân số 80 triệu người của Ai Cập và thường bị các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công.

Người Thiên chúa giáo Ai Cập đã cùng với người Hồi giáo tham gia các cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống lâu đời Hosni Mubarak, nhưng kể từ đó những rắc rối về tôn giáo đã gia tăng cường độ.

Ai Cập đang xét tới những luật lệ mới hầu chấm dứt bạo động về tôn giáo, gồm việc cấm biểu tình ở những nơi thờ phượng và cấm sử dụng những khẩu hiệu tôn giáo để kích động lòng thù ghét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG