Đường dẫn truy cập

Cựu Thủ tướng Israel Ariel Sharon trong tình trạng nguy kịch


Cựu Thủ tướng Israel Ariel Sharon.
Cựu Thủ tướng Israel Ariel Sharon.
Bác sĩ Zeev Rotstein, người đứng đầu bệnh viện chữa trị cho cựu Thủ tướng Israel Ariel Sharon, cho biết ông Sharon hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Zeev Rotstein của bệnh viện Tel Hashomer ngày hôm nay nói với các phóng viên là ông Sharon đang trong tình trạng nguy kịch vì một vài cơ quan trọng yếu đang giảm hoạt động.

“Ông Sharon, nằm bệnh viện của chúng tôi trong 7 năm qua, cho thấy có những dấu hiệu suy yếu trong hai ngày qua, với các cơ quan nội tạng hoạt động quá yếu, kể cả thận của ông. Oâng được chúng tôi chữa trị nhưng chúng tôi cảm thấy tình trạng của ông rất trầm trọng và nguy hiểm đến tính mạng.”

Cựu Thủ tướng Sharon, 85 tuổi, đã lâm vào hôn mê kể từ năm 2006 sau khi bị tai biến mạch máu não.

Ông Sharon là một trong những khuôn mặt biểu tượng và gây tranh cãi tại Israel. Vào giữa năm 2005, ông ra lệnh đơn phương triệt thoái quân đội và người định cư Israel khỏi dải Gaza, chấm dứt 38 năm quân đội kiểm soát lãnh thổ này.

Đây là việc thay đổi chính sách gây sốc đối với một người trước đây đóng vai trò hàng đầu trong việc xây dựng các khu định cư của người Do Thái tại những lãnh thổ chiếm được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG