Đường dẫn truy cập

Ðồng Nguyên tăng tới mức cao nhất trong vòng nhiều năm


Ðồng Nguyên tăng tới mức cao nhất trong vòng nhiều năm
Ðồng Nguyên tăng tới mức cao nhất trong vòng nhiều năm

Chỉ tệ của Trung Quốc hôm nay tăng tới mức cao nhất trong vòng nhiều năm, sau khi Bắc Kinh cam kết để cho đồng Nguyên được trao đổi với đồng đô la một cách tự do hơn.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ấn định tỉ giá của đồng Nguyên ở mức 6,789 đồng nguyên ăn một đô la, tăng 0,3% so với giá hôm qua.

Tuần trước, Bắc Kinh loan báo sẽ để cho đồng nguyên dao động theo một nhóm ngoại tệ, chấm dứt việc nối kết giá trị đồng Nguyên với đồng đô la ở mức gần 6,8 trong vòng hai năm nay.

Sự thay đổi này được loan báo trong lúc chính phủ Trung Quốc gặp phải áp lực ngày càng tăng của Hoa Kỳ và các đối tác thương mại khác.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, ông Gary Locke, nói với các nhà lập pháp Mỹ trong ngày hôm qua rằng chỉ tệ của Trung Quốc vẫn còn được định giá thấp, mặc dù tỉ giá đồng nguyên đã không còn bị cột chặt vào đồng đô la.

Washington lâu nay vẫn than phiền về việc giá trị đồng nguyên được kềm ở mức thấp, khiến cho Trung Quốc có ưu thế không công bằng trong hoạt động thương mại toàn cầu và làm cho nhiều người Mỹ bị mất công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG