Đường dẫn truy cập

Ủng hộ viên của họa sĩ Ngải Vị Vị đăng hình khỏa thân để phản đối


Họa sĩ Ngải Vị Vị đang bị nhà cầm quyền Trung Quốc điều tra về các cáo buộc phổ biến dâm thư
Họa sĩ Ngải Vị Vị đang bị nhà cầm quyền Trung Quốc điều tra về các cáo buộc phổ biến dâm thư

Những người mến mộ họa sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị đang cho đăng những bức ảnh khoả thân của chính họ trên internet để bày tỏ sự ủng hộ nhà phê bình xã hội gây nhiều tranh cãi đang bị nhà cầm quyền Trung Quốc điều tra về các cáo buộc phổ biến dâm thư.

Trên 100 người đã đăng những bức ảnh khỏa thân của họ trên trang mạng có tên là “Chính quyền Trung Quốc hãy nghe đây: Khỏa thân không phải là dâm thư” sau khi người phụ tá của ông Ngải bị cảnh sát Bắc Kinh thẩm vấn về một bức ảnh khỏa thân chụp hồi tháng 8 năm ngoái.

Bức ảnh chụp ông Ngải khỏa thân cùng 4 phụ nữ khác cũng khỏa thân làm mẫu cho họa sĩ, có vẻ không mang tính cách khêu gợi.

Những người ủng hộ ông Ngải nói rằng cuộc điều tra chỉ là mục đích mới nhất nhằm “bịt miệng “ người họa sĩ đã bị câu lưu ngót 3 tháng trong năm nay mà không cáo buộc tội danh gì.

Tuần trước, ông Ngải đã bị buộc phải ký quỹ 1,3 triệu đôla cho nhà chức trách để tránh cuộc điều tra hình sự và chống lại cáo buộc trốn thuế mà nhiều người cho là do động lực chính trị.

Phần lớn số tiền đó là do những người ái mộ quyên tặng ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG