Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ Ngải Vị Vị sẽ giúp thiết kế sảnh đường cho Olympic London 2012


Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị sẽ sử dụng Skype để giúp thiết kế một sảnh đường cho Thế Vận hội London 2012
Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị sẽ sử dụng Skype để giúp thiết kế một sảnh đường cho Thế Vận hội London 2012

Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị sẽ sử dụng Skype để giúp thiết kế một sảnh đường cho Thế Vận hội London 2012.

Người nghệ sĩ thường dám lên tiếng chỉ trích xã hội bị bắt giữ hồi năm ngoái và bị truy tố với tội trốn thuế, bị chính phủ Trung Quốc cấm không được rời khỏi Bắc Kinh cho tới tháng 6.

Truyền thông đưa tin ông tránh né sự cấm đoán này bằng cách sử dụng dịch vụ nhắn tin qua video trên mạng.

Ông Ngải đang làm việc cho công ty kiến trúc của Thụy Sĩ, Herzog and de Meuron, để vẽ kiểu sảnh đường này cho Phòng trưng bày Serpentine ở công viên Kensington Gardens của London.

Lần trước, hai bên đã hợp tác để xây dựng sân vận động “Tổ Chim” nổi tiếng ở Bắc Kinh cho Thế vận hội Olympic 2008.

Phòng trưng bày Serpentine cho hay dự án này sẽ gồm việc đào 1,5m sâu dưới lòng đất ở công viên để lấy nước mưa, nguồn nước này sẽ được kết hợp với thiết kế của sảnh đường.

Mái của sảnh đường trông sẽ giống như nằm ở trên mặt đất ở một số góc cạnh và nằm bên dưới mặt đất ở một số góc cạnh khác.

Các giới chức cho hay họ hy vọng ông Ngải Vị Vị sẽ có thể đáp máy bay tới London để dự lễ khánh thành chính thức sảnh đường này vào tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG