Đường dẫn truy cập

Boeing bị kiện về vụ rớt máy bay tại Libăng


Một binh sĩ Libăng đang xem xét các mãnh vở của chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi
Một binh sĩ Libăng đang xem xét các mãnh vở của chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi

Một văn phòng luật của Mỹ, đại diện cho thân nhân những hành khách thiệt mạng trong chuyến máy bay của hãng hàng không Ethiopia bị rớt tại Libăng đầu năm nay bắt đầu tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện công ty sản xuất máy bay.

Một luật sư của công ty luật Ribbeck cho đài VOA biết hôm thứ Ba công ty đã nạp đơn tại một tòa án ở Chicago, Illinois chống lại công ty hàng không khổng lồ Boeing để yêu cầu tìm ra lý do tai nạn.

Luật sư Monica Kelly cho biết là động thái pháp lý này khởi động một tiến trình tìm hiểu ai chịu trách nhiệm trong vụ máy bay rớt. Kế tiếp, Boeing phải thông báo cho công ty luật những tin tức về những bộ phận khác nhau của máy bay và tin tức về huấn luyện phi hành đoàn.

Bộ trưởng Giao thông Libăng Ghazi Aridi nói là sau khi xem xét máy thu lại những dữ kiện của chuyến bay, Libăng đã loại bỏ khả năng có sự phá hoại hay hỏng hóc về kỹ thuật.

Tuy nhiên công ty luật của Mỹ chuyên về các vụ kiện hàng không quốc tế cho biết là một lỗi bình thường của phi công không thể nào làm máy bay bị rớt.

Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopia bị rớt trong cơn giông bão chỉ ít phút sau khi cất cánh khỏi phi trường Beirut vào ngày 25 tháng Giêng năm nay. Tất cả 90 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều tử nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG