Đường dẫn truy cập

Bộ xét nghiệm nước phát hiện vi khuẩn E.coli


Một nhân viên phòng thí nghiệm tìm kiếm vi khuẩn E.coli trong các tế bào thực vật.
Một nhân viên phòng thí nghiệm tìm kiếm vi khuẩn E.coli trong các tế bào thực vật.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính hơn 840 ngàn người chết mỗi năm vì bệnh tiêu chảy vốn có thể phòng ngừa được. Phần nhiều trong số đó là do thực phẩm và nước bị nhiễm vi khuẩn E.coli. Giờ đây, một công ty của Canada đã tạo ra bộ dụng cụ phát hiện E.coli cho phép người sử dụng phát hiện căn bệnh chết người này một cách nhanh chóng, ngay trong nguồn nước.

Bộ xét nghiệm nước di động đã được thử nghiệm trên thực địa ở New Delhi, nơi ô nhiễm nước là vấn đề phổ biến.

Nhóm nghiên cứu cho biết, thử nghiệm thực tế chứng minh rằng bộ dụng cụ có hiệu quả và bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Nhà nghiên cứu Sushanta Mitra cho biết:

“Hiện nay không có công nghệ nào khác trên thị trường có thể phát hiện vi khuẩn E.coli trong khoảng từ 2 phút đến 1 giờ, vì thế đây là thiết bị cho kết quả nhanh. Thứ hai, không cần phải đào tạo mới có thể sử dụng. Có thể thử nghiệm nước ngay tại nguồn, vì thế không phải lo về việc vận chuyển mẫu thử nghiệm.”

Bộ dụng cụ này hoạt động bằng cách cho nước tiếp xúc với vật liệu hydrogel đặc biệt. Trong vòng 1 giờ, nước nhiễm khuẩn thay đổi màu sắc.

Khi có kết quả, nhóm nghiên cứu phát triển một ứng dụng có thể truyền tải những kết quả đó lên trang web.

Với những thử nghiệm thực tế thành công, nhóm nghiên cứu cho biết họ sẵn sàng bắt đầu bán sản phẩm với giá khoảng 2-3 đôla.

Nhà nghiên cứu Mitra nói:

“Chúng tôi tin chúng tôi đi đúng hướng, vì thế trong một năm, Glacierclean Technologies sẽ đưa bộ thử nghiệm nước di động lên các kệ hàng ở siêu thị.”

Bước tiếp theo của nhóm nghiên cứu là một phiên bản nâng cấp sản phẩm giúp tẩy trùng nước nhiễm khuẩn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG