Đường dẫn truy cập

Biden nói ông dự định ra tranh luận với ông Trump


Ảnh phối hợp: Cựu Tổng thống Donald Trump (trái) và đương kim Tổng thống Joe Biden.
Ảnh phối hợp: Cựu Tổng thống Donald Trump (trái) và đương kim Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ngày 26/4 tuyên bố sẽ tham gia tranh luận với ông Donald Trump, đối thủ bên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Ông Biden nói trong cuộc phỏng vấn với phát thanh viên Howard Stern: “Tôi rất vui được tranh luận với ông ấy.”

Đây là phát biểu rõ ràng nhất của ông Biden về triển vọng của một cuộc tranh luận tổng thống. Ông Biden trước đây không cam kết tranh luận với ông Trump, nhưng tháng trước cho biết điều đó sẽ phụ thuộc vào hành vi của ông Trump.

Ông Trump, người đã từ chối tranh luận với các đối thủ của mình trước khi giành chiến thắng trong cuộc đua sơ bộ của Đảng Cộng hòa vào tháng trước, trong những tuần gần đây đã thách thức ông Biden tham gia vào một cuộc đối đầu một-đối-một, đề nghị tranh luận với Tổng thống đảng Dân chủ đương nhiệm “mọi lúc, mọi nơi, bất cứ nơi nào.”

Đầu tháng này, hai cố vấn chiến dịch tranh cử hàng đầu của ông Trump đã gửi thư cho một ủy ban độc lập thường tổ chức những sự kiện như vậy, kêu gọi đẩy nhanh thời gian biểu tranh luận, tổ chức nhiều hơn ba cuộc tranh luận thông thường và bắt đầu sớm hơn trong chu kỳ tranh cử.

Hàng chục hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ cũng kêu gọi hai ứng cử viên công khai cam kết tranh luận với nhau.

Phe của ông Biden lo ngại rằng một khi lên sân khấu, ông Trump sẽ không tuân thủ các quy tắc do Ủy ban về Tranh luận Tổng thống đặt ra, và một số cố vấn của ông Biden nói rằng họ không muốn nâng tầm ông Trump bằng cách đặt ông ấy ngang hàng với người đương nhiệm của Đảng Dân chủ.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy vào đầu tháng này, ông Biden đang dẫn đầu trong số cử tri đã đăng ký với tỷ lệ 41% so với 37% của ông Trump.

Ông Biden và ông Trump từng đối đầu nhau trong hai cuộc tranh luận bầu cử tổng thống trên truyền hình trong chiến dịch tranh cử năm 2020.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG