Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ: Bergdahl bị Taliban tra tấn, nhốt trong cũi


Binh sĩ Mỹ Bowe Bergdahl nói anh nhiều lần bị Taliban tra tấn, đánh đập và nhốt vào cũi trong thời gian gần 5 năm bị bắt giữ.
Binh sĩ Mỹ Bowe Bergdahl nói anh nhiều lần bị Taliban tra tấn, đánh đập và nhốt vào cũi trong thời gian gần 5 năm bị bắt giữ.
Binh sĩ Mỹ được trao đổi với 5 nghi can khủng bố Taliban nói với các giới chức quân sự Mỹ rằng anh nhiều lần bị tra tấn, đánh đập và nhốt vào cũi trong thời gian gần 5 năm bị Taliban bắt giữ.

Các nguồn tin nói với các hãng thông tấn hôm Chủ nhật rằng Trung sĩ Lục quân Bowe Bergdahl nói anh bị trừng phạt sau hai lần tìm cách trốn thoát ở Afghanistan.

Bergdahl được phe Taliban thả ra cách đây một tuần để trao đổi 5 tù nhân bị giam ở căn cứ quân sự Mỹ ở Vịnh Guantanamo, Cuba. Bergdahl đang được chữa trị ở Đức.

Việc Bergdahl được thả ra ban đầu được các thành phần chính trị trên khắp nước Mỹ hoan nghênh, nhưng kể từ đó bùng lên những tranh cãi.

Những câu hỏi vẫn đang xoay quanh việc Bergdahl đã rơi vào tay Taliban như thế nào, vì các bạn đồng ngũ cũ với anh nói rằng Bergdahl đã bỏ đơn vị vào tháng 6 năm 2009.

Một số người chỉ trích lên án việc thả các tù nhân Taliban vì sợ rằng những nghi can này rồi sẽ trở lại tấn công Hoa Kỳ. Việc Tổng thống Barack Obama không thông báo cho Quốc hội việc thả các tù nhân ở Vịnh Guantanamo này trước 30 ngày theo luật định cũng gặp nhiều chỉ trích.

Ngày giờ Bergdahl trở về lại Mỹ chưa được loan báo. Bergdahl cũng chưa được nói chuyện với cha mẹ của anh kể từ khi được thả ra.

Cục Điều ra Liên bang Hoa Kỳ, tức FBI, cho biết họ đang điều ra các cuộc gọi mang tính giận dữ và các email thù hận gởi đến cho cha mẹ của Bergdahl.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG