Đường dẫn truy cập

Triều Tiên cáo buộc Mỹ chính trị hóa vấn đề nhân quyền


Đặc phái viên Hoa Kỳ về các vấn đề nhân quyền Triều Tiên Julie Turner phát biểu với truyền thông tại đại sứ quán Mỹ ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 14 tháng 2 năm 2024.
Đặc phái viên Hoa Kỳ về các vấn đề nhân quyền Triều Tiên Julie Turner phát biểu với truyền thông tại đại sứ quán Mỹ ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 14 tháng 2 năm 2024.

Triều Tiên ngày thứ Bảy cáo buộc Mỹ chính trị hóa nhân quyền ở quốc gia Đông Á này, lên án điều mà họ gọi là khiêu khích chính trị và âm mưu.

Bình Nhưỡng sẽ đưa ra những lựa chọn nghiêm khắc và quyết đoán để bảo vệ chủ quyền và sự an toàn của mình để đáp lại việc Washington sử dụng nhân quyền như một công cụ để xâm lược và thực hiện hành vi thù địch, chống Triều Tiên, thông tấn xã trung ương KCNA dẫn lời người phát ngôn bộ ngoại giao nói.

Người phát ngôn nêu ra phát biểu của đặc phái viên về nhân quyền trong chính quyền Tổng thống Joe Biden. Đặc phái viên về các vấn đề nhân quyền Triều Tiên, Julie Turner, đã đến thăm Seoul và Tokyo vào tháng 2 để thảo luận về Triều Tiên.

Một báo cáo thường niên trong tuần này của bộ ngoại giao Mỹ mô tả “các vấn đề nhân quyền đáng kể” ở Triều Tiên.

Tài liệu này dẫn ra những báo cáo đáng tin cậy về "các vụ giết người tùy tiện hoặc trái pháp luật, bao gồm cả giết người ngoài vòng pháp luật; cưỡng bức mất tích; tra tấn hoặc đối xử hoặc trừng phạt tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm do chính quyền thực hiện."

Triều Tiên cũng chỉ trích Mỹ vì thúc giục nước này ngừng phóng phi đạn và các tên lửa khác mà Washington nói là vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, KCNA đưa tin, nhắc đến vụ phóng vệ tinh của Hàn Quốc vào tháng 4.

“Chúng ta sẽ thực hiện sứ mệnh hệ trọng theo kế hoạch để tăng cường khả năng trinh sát không gian nhằm bảo đảm an ninh cho đất nước,” KCNA dẫn lời người phát ngôn của Cục Phát triển Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên cho biết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG