Đường dẫn truy cập

Bảy người Hồi giáo Rohingya chết đuối ngoài khơi Bangladesh


Người tị nạn Rohingya chạy từ Myanmar sang Bangladesh, bị đắm tàu ngoài khơi bãi biển Bailakhali, đang chờ để được đưa đến một trại tị nạn gần Cox's Bazar, Bangladesh, ngày 31/10/2017.
Người tị nạn Rohingya chạy từ Myanmar sang Bangladesh, bị đắm tàu ngoài khơi bãi biển Bailakhali, đang chờ để được đưa đến một trại tị nạn gần Cox's Bazar, Bangladesh, ngày 31/10/2017.

Bốn người Hồi giáo Rohingya gồm 1 đàn ông, 1 phụ nữ và hai trẻ em, đã chết đuối khi chiếc tàu gỗ nhỏ của họ chở hàng chục người tị nạn trốn chạy bạo lực ở Myanmar, bị đắm ở ngoài khơi vùng duyên hải Bangladesh hôm thứ Ba, theo lời cảnh sát.

Cư dân vùng bờ biển phía Nam cảng Cox’s Bazar của Bangladesh đã cứu được 37 người sống sót ra khỏi biển. 11 người đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, theo cảnh sát viên Mohammad Abul Khair thuộc trạm cảnh sát Ukhiya ở địa phương.

Chiếc tàu bị lật trong vùng biển động giữa lúc trời đang đổ mưa. Những người sống sót nói họ đã trả 50,000 kyat – tương đương với 37 USD để được đưa sang Bangladesh, sau khi bỏ lại nhà cửa ở Buthidaung, trong khu vực đầy xáo trộn ở phía Bắc bang Rakhine của Myanmar.

Trong một tai nạn riêng rẽ ở điểm cực Nam của khu vực Cox’s Bazar, 3 trẻ nhỏ Rohingya bị chết đuối khi vuột khỏi vòng tay của các bà mẹ trước khi chiếc tàu đưa nhóm tị nạn từ Myanmar tới được bến bờ Bangladesh, theo một giới chức cảnh sát địa phương nói với hãng tin Reuters.

Những nạn nhân, từ 10 tháng tới 3 tuổi, mất tích trong những đợt sóng lớn liên tục đập vào bờ biển. Thi thể của hai trẻ nhỏ được tìm thấy đêm thứ Hai, xác đứa bé thứ 3 được thu hồi trong ngày thứ Ba.

Hơn 600,000 người Hồi giáo Rohingya đã chạy sang nước láng giềng Bangladesh từ khi quân đội Myanmar phát động chiến dịch chống nổi dậy sau các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến Rohingya vào các chốt kiểm soát an ninh hồi tháng 8 năm ngoái.

Tính từ cuối tháng 8, khoảng 200 người tị nạn Rohingya đã chết đắm trong cuộc hành trình vượt biển, vượt sông đầy hiểm nguy để tìm sự an toàn tại Bangladesh, một đất nước đa số dân theo Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG