Đường dẫn truy cập

Myanmar đồng ý cho phép LHQ tiếp tục phân phối thực phẩm


Người Hồi giáo Rohingya, vượt qua biên giới vào Bangladesh từ Myanmar, ngồi nghỉ ngơi trong một trại tị nạn Kutupalong, Bangladesh, ngày 23 tháng 10, 2017.
Người Hồi giáo Rohingya, vượt qua biên giới vào Bangladesh từ Myanmar, ngồi nghỉ ngơi trong một trại tị nạn Kutupalong, Bangladesh, ngày 23 tháng 10, 2017.

Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu nói rằng chính phủ Myanmar đã đồng ý cho phép họ tiếp tục các hoạt động phân phối thực phẩm ở phía bắc Bang Rakhine sau hai tháng đình chỉ.

Thỏa thuận được loan báo trong khi Quỹ cứu trợ Khẩn cấp Trẻ em Quốc tế của Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng trẻ em người Rohingya chạy sang Bangladesh "gần chết" vì suy dinh dưỡng.

Bettina Luescher, phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), nhánh trợ giúp thực phẩm của Liên Hiệp Quốc, cho biết thời điểm và quy mô của việc tái tục phân phối lương thực vẫn đang được bàn bạc với chính quyền Myanmar.

WFP đình chỉ hoạt động sau khi lực lượng an ninh Myanmar bắt đầu nhắm mục tiêu vào người Rohingya sau các vụ tấn công của những kẻ chủ chiến người Rohingya nhắm vào các chốt an ninh vào ngày 25 tháng 8.

Trước khi đình chỉ hoạt động, WFP phân phối khẩu phần thức ăn cho 110.000 người ở phía bắc Bang Rakhine - bao gồm các cộng đồng sắc dân Rakhine và Rohingya. Thức ăn tiếp tục được đưa tới cho 140.000 người ở miền trung Rakhine.

Tổ chức Di cư Quốc tế ước tính hơn 600.000 người tị nạn Rohingya đã chạy sang Bangladesh kể từ vụ trấn áp của lực lượng an ninh, nâng tổng số lên tới gần 820.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG