Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Nổ bom bên đường, 3 binh sĩ NATO và 3 quân nổi dậy thiệt mạng


Binh sĩ Hoa Kỳ tại Afghanistan
Binh sĩ Hoa Kỳ tại Afghanistan

NATO loan báo 3 quân nhân của họ vừa tử thương trong các vụ nổ bom bên đường ở miền Nam Afghanistan, trong lúc các lực lượng liên minh và Afghanistan tại miền đông vừa giáng một đòn nặng cho nhóm nổi dậy Haqqani khi hạ sát 3 thủ lãnh của nhóm này.

Lực lượng liên minh quốc tế cho biết 1 người trong số này chết trong một vụ nổ bom bên đường hôm Chủ nhật và 2 người còn lại thiệt mạng hôm thứ Bảy.

Một binh sỹ NATO đã chết hôm thứ Bảy khi một máy bay trực thăng của liên minh rơi tại tỉnh Kapisa ở miền đông.

Nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được điều tra.

NATO không tiết lộ thêm chi tiết nào khác về quốc tịch của 3 quân nhân bị tử thương.

Cũng hôm Chủ nhật, NATO xác nhận các lực lượng liên minh và Afghanistan đã hạ sát 3 thủ lãnh của mạng lưới Haqqani trong một cuộc hành quân chung hôm thứ Sáu tại tỉnh Khost ở miền đông. Nhóm này có quan hệ chặt chẽ với al-Qaida và chủ yếu hoạt động trong các tỉnh Khost, Paktika và Paktiya của Afghanistan.

Liên minh đã nêu tên một trong những người bị hạ sát là Salih Khan; theo NATO cho hay đây là người huấn luyện chế bom, tổ chức các vụ đánh bom xe và chỉ huy hậu cần và thông tin cho quân nổi dậy Haqqani trong quận Khah Kot của tỉnh Khost. Tin của NATO nói là Khan đã chỉ huy 20 chiến binh trong 2 vụ tấn công vào các căn cứ của liên minh trong tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG