Đường dẫn truy cập

65 tù nhân Afghanistan vượt ngục đã bị bắt


Phe Taliban đã đào đường hầm tới nhà tù chính của Afghanistan để giải cứu gần 500 phần tử tranh đấu bạọ động
Phe Taliban đã đào đường hầm tới nhà tù chính của Afghanistan để giải cứu gần 500 phần tử tranh đấu bạọ động

Các giới chức thông báo các lực lượng quốc tế và Afghanistan đã bắt lại 65 trong số gần 500 tù nhân đào thoát khỏi một trại giam ở miền nam Afghanistan, trong một vụ vượt ngục quy mô lớn mà Taliban tuyên bố đã thực hiện.

Các tù nhân, phần lớn là các chiến binh Taliban, đã trốn khỏi nhà tù Sarposa ở tỉnh Kandahar qua một đường hầm dài 300 mét được đào trong khoảng thời gian 5 tháng.

Hôm nay, các giới chức địa phương cho biết một lực lượng hỗn hợp của Afghanistan và NATO đã bắt lại một số kẻ đào thoát.

Bộ trưởng Tư pháp Afghanistan cho rằng rất có thể những tù nhân đã đào thoát với sự trợ giúp của quản giáo hoặc các giới chức trại giam.

Trong khi đó, NATO hôm nay thông báo các lực lượng của họ đã hạ sát phần tử nổi dậy bị truy nã gắt gao thứ hai ở Afghanistan.

Liên minh này hôm nay nói rằng vụ không kích hôm 13/4 ở tỉnh Kunar đã giết chết Abu Hafs al-Najdi, còn được biết tới với tên gọi Abdul Ghani.

NATO nói rằng cái chết của Nadji ‘đánh dấu một cột mốc quan trọng’ trong nỗ lực dẹp tan mạng lưới al-Qaida.

NATO cho hay, người đàn ông quốc tịch Ả rập Saudi chịu trách nhiệm điều phối một loạt các vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu quan trọng, và sử dụng mạng lưới quân nổi dậy để nhắm vào các lực lượng an ninh ở Kunar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG