Đường dẫn truy cập

Chính phủ Sudan hứa ngưng các cuộc tấn công quân sự tại khu vực Darfur. - 2004-12-16


Chính phủ Sudan hứa sẽ ngưng các cuộc tấn công quân sự tại khu vực Darfur ở miền Tây Sudan, trong một cố gắng nhằm nối lại các cuộc hòa đàm với các nhóm nổi dậy đã bị đình trệ bấy lâu nay.

Các nhà thương thuyết thuộc Liên Hiệp Châu Phi cho hay chính phủ Sudan đã đồng ý như vừa kể hôm thứ Tư, hai ngày sau khi phe nổi dậy từ chối không tham gia các cuộc hòa đàm mới, cho tới khi nào phía chính phủ Sudan ngưng chỉ chiến dịch tấn công tại vùng Darfur.

Cùng lúc, một phát ngôn viên của chính phủ Sudan cũng kêu gọi phe nổi dậy hãy ngưng các cuộc tấn công do họ thực hiện tại Darfur.

Ông Sam Ibok, phát ngôn viên của Liên Hiệp Châu Phi, nói rằng hai bên có thể khởi sự các cuộc hòa đàm trực tiếp trong những ngày sắp tới, nếu các giám sát viên có thể xác nhận là các binh sĩ Sudan đã ngưng các cuộc tấn công nhắm vào phe nổi dậy.

Hồi đầu tuần, các giới chức Liên Hiệp Châu Phi nói rằng các giám sát viên báo cáo là trong thời gian gần đây các vụ vi phạm ngưng bắn đã gia tăng.

Theo Liên Hiệp Quốc, gần 2 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa của họ tại Darfur để đi lánh nạn, kể từ khi giao tranh bùng nổ tại đó cách đây hai năm về trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG