Đường dẫn truy cập

Bom xe nổ giết chết 16 người tại Iraq. - 2004-10-07


Hôm thứ tư, một vụ nổ xe bom đã giết chết 16 người và gây thương tích cho ít nhất 24 người nữa tại một trung tâm Vệ Binh Quốc Gia ở phái tây Iraq. Vụ tấn công xảy ra trong thị trấn Anah gần biên giới Syria., dường như nhắm vào những người được tueyn mộ vào lực lượng Vệ Binh Quốc Gia.

Chưa có phe nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Trong khi đó, tổng thống Libya Moammar Gadhafi đã lên tiếng kêu gọi trả tự do cho con tin ngừời Anh, kỹ sư Kenneth Bigley, là người đã bị bắt làm con tin tại Iraq 3 tuần lễ trước.

Thông tấn xã chính thức Jana của Libya hôm thứ tư cho hay ông Gadafi đã yêu cầu những kẻ bắt cóc ông Bigley cho biết là họ có đặt điều kiện gì cho việc trả tự do cho ông hay không. Ông Gadhafi cũng khuyến nghị chính phủ Anh quốc hãy vận động để trả tự do cho các nữ tù nahn Iraq, một đòi hỏi chính yếu của bọn bắt cóc.

Một trong những người con trai của lãnh tụ Libya là Saif Gadhafi, hôm thứ ba nói rằng ông đang vận dụng những tiếp xúc trong nội bộ tổ chức thiện nguyện của ông để giúp trả tự do cho ông Bigley. Ông cho biết ông đã làm như vậy sau khi được thân nhân của ông Bigley tiếp xúc và yêu cầu.

Ông Kenneth Bigley đã bị bắt cóc ngày 16 tháng 9 tại Baghdad, cùng với 2 ngừơi Mỹ. 2 người Mỹ này đã bị bọn bắt cóc chặt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG