Đường dẫn truy cập

Công ty Dầu khí Triều Tiên bàn thảo với các đối tác để gia tăng kinh phí đầu tư vào dự án khai thác dầu khí ở khu Sư Tử Vàng. - 2004-09-29


Bản tin của hãng thông tấn Yonhap của Nam Triều Tiên đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho hay công ty dầu khí quốc doanh Nam Triều Tiên, cùng với các đối tác trong một tổ hợp quốc tế khai thác dầu khí ở Việt Nam, có thể sẽ đầu tư thêm 300 triệu đô la cho một dự án khai thác dầu trong vùng Biển Đông.

Một viên chức của Công ty Dầu khí Quốc gia Triều Tiên, gọi tắt theo tên tiếng Anh là KNOC, đang bàn thảo với các đối tác để gia tăng kinh phí đầu tư vào dự án khai thác dầu khí ở khu Sư Tử Vàng của Việt Nam.

Theo ghi nhận của phái viên Yonhap, khu vực Sư Tử Vàng nằm ở lô dầu 15-1, nơi mà một tổ hợp quốc tế, bao gồm KNOC và Công ty SK, công ty lọc dầu lớn nhất Nam Triều Tiên, đã phát hiện 2 túi dầu và dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2006.

Ngoài KNOC và SK, các đối tác khác trong tổ hợp khai thác khu Sư Tử Vàng gồm có công ty dầu khí quốc doanh Việt Nam là PetroVietnam, công ty Conoco-Philips của Mỹ và công ty Geiopetrol của Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG