Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng lâm thời Pakistan Chaudhry Shujaat từ nhiệm. - 2004-08-25


Thủ Tướng lâm thời Chaudhry Shujaat của Pakistan hôm nay loan báo từ nhiệm và cho hay Bộ trưởng Tài Chánh Shaukat Aziz sẽ chính thức được bàu vào chức vụ này trong vài ngày tới.

Theo bản tường trình do Thông tín viên Michael Kitchen của đài chúng tôi từ Islamabad gửi về thì Dảng Liên Minh Hồi giáo Thống Nhất Pakistan đương quyền đã chọn ông Hussain làm Thủ Tướng lâm thời cuối tháng 6 vừa rồi, cốt để nhân vật được đảng này chính thức chọn vào chức vụ Thủ Tướng là ông Aziz có thì giờ ra tranh cử để chiếm một ghế trong quốc hội hầu đạt đủ tiêu chuẩn cho chức vụ cầm đầu nội các.

Tại Pakistan, Thủ Tướng và quốc hội không quan trọng bằng Tổng Thống Pervez Musharraf là người đề ra phần lớn chính sách cho Pakistan và có quyền bãi nhiệm cả quốc hội lẫn Thủ Tướng . Giới chức trong đảng, kể cả ông Hussain, cho rằng việc chọn ông Aziz chứng tỏ Pakistan quan tâm tới vấn đề kinh tế.

Lên tiếng trong buổi chiều trước ngày từ nhiệm, Thủ Tướng lâm thời Hussain nói rằng thành quả của chính phủ sẽ được đánh giá trên các vấn đề kinh tế.

Ông Aziz, một cựu chuyên viên ngân hàng được cho là có nhiều công lao trong việc phát triển nền kinh tế của Pakistan, đã thoát được một vụ mưu sát trong lúc vận động tranh cử vào quốc hội

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG