Đường dẫn truy cập

Bulgari sẽ ở lại Iraq bất kể vụ con tin bị giết. - 2004-07-14


Bulgari cho biết sẽ không rút quân ra khỏi Iraq mặc dầu hôm qua một công dân Bulgari đã bị chặt đầu bởi những kẻ bắt cóc có liên hệ với tay khủng bố đang bị truy nã Abu Musab al-Zarqawi.

Hôm qua, tổ chức của Zarqawi cũng đòi lực lượng Hoa Kỳ phóng thích những người Iraq đang bị giam giữ nếu không thì chúng sẽ giết một người Bulgari khác bị bắt làm con tin trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Trong khi đó, chính phủ Philippin cho hay đã bắt đầu rút toán công tác nhân đạo của Philippin ra khỏi Iraq.

Bộ ngoại giao Philippin nói rằng 8 trong số 51 binh sĩ của họ đã rời Iraq, rõ ràng là để xoa dịu các phần tử chủ chiến đã đe doạ giết viên tài xế xe tải người Philippin đã bị bắt.

Hoa Kỳ vẫn coi Philippin là một đồng minh trung kiên trong cuộc chiến chống khủng bố, đã bầy tỏ sự bất mãn trước việc chính phủ Philippin thỏa hiệp với các phần tử chủ chiến.

Ông Boucher nói rằng chính sách của Mỹ là không thương lượng hay cung cấp quyền lợi cho các phần tử khủng bố. Hoa Kỳ nghĩ rằng điều đó có thể gửi đi một tín hiệu sai lầm và đó là lý do khiến Hoa Kỳ rất thất vọng trước thông báo của Philippin.

Đài truyền hình Al-Jazeera loan tin các phần tử nổi loạn đang cầm giữ một con tin Ai Cập đã ra kỳ hạn 72 tiếng đồng hồ cho công ty chủ quản Ả Rập Saudi của ông này phải rời khỏi Iraq. Chưa rõ điều gì sẽ xảy ra cho con tin vừa kể nếu công ty này không nhượng bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG