Đường dẫn truy cập

Cảnh sát sử dụng võ lực để giải tán các sinh viên biểu tình bên ngoài văn phòng của chính quyền Hồng Kông. - 2004-04-02


Cảnh sát đã sử dụng võ lực để giải tán các sinh viên biểu tình ở bên ngoài văn phòng của chính quyền Hồng Kông, một ngày sau khi xảy ra một cuộc biểu tình đông đảo chống lại kế hoạch của Trung Quốc để duyệt xét lại những cải tổ chính trị trên lãnh thổ này.

Hồi sáng sớm hôm nay, nhà chức trách đã dẹp ít nhất 50 người biểu tình. Khoảng hai ngàn người đã tham dự đêm thắp nến canh thức tại một công viên ở trung tâm thành phố. Sau đó một nhóm nhỏ những người hoạt động đã xông vào trụ sở của chính quyền Hồng Kông.

Khi hằng trăm người khác tìm cách theo gót nhóm người vừa kể thì cảnh sát đã chặn họ lại. Những người biểu tình phản đối kế hoạch của Trung Quốc duyệt xét lại tiểu hiến pháp của Hồng Kông, cũng như là phương pháp bầu cử những người lãnh đạo của họ.

Bà Jackie Hung, phát ngôn viên của Mặt Trận Nhân quyền và Dân quyền, là nhóm đã đứng ra tổ chức nhiều cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Hồng Kông phát biểu rằng nhân dân Hồng Kông phản đối việc giải thích Đạo Luật Căn Bản, dù kết quả của việc giải thích đó như thế nào cũng mặc.

Nhân dân Hồng Kông phản đối loại hành động như vậy vì họ không được tham khảo ý kiến về vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG