Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự định truy tố một người phụ nữ bị nghi hạ độc giết chết 13 người để cướp của. - 2004-03-30


Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hôm thứ Ba loan tin các công tố viên dự định truy tố một người phụ nữ bị nghi là đã hạ độc giết chết 13 người để cướp của.

Theo báo Tiền Phong, cảnh sát đã hoàn tất cuộc điều tra liên quan đến một phụ nữ 48 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh và đã chuyển hồ sơ qua cho các công tố viên, theo dự trù sẽ truy tố bà này và một đồng phạm về tội sát nhân, cướp của và sử dụng độc dược một cách bất hợp pháp.

Báo này cho biết thêm là bà ta bị bắt vì tình nghi đã hạ độc các nạn nhân từ tháng giêng năm 1998 đến tháng 8 năm 2001 và tước đoạt của họ 287 triệu đồng. Chưa rõ là bà ta bị bắt khi nào.

Người đàn bà này cũng bị nghi là dính líu đến 8 vụ khác trong đó có 16 người bị đau ốm vì trúng một chất độc không rõ là gì. Ba người, trong đó có hai người chồng của bà, đã chết, nhưng nguyên do còn đang trong vòng điều tra.

Cảnh sát phát hiện bà ta đã thêm từ 0, 12 đến 0,15 gram một chất độc vào thức ăn và thức uống mời các nạn nhân. Những người này chết sau khi bị choáng váng, nhức đầu, ói mửa và khó thở. Các vụ này xảy ra tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận như Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai.

Vì không tìm ra được chất độc trong các thi hài nạn nhân nên mặc dù cảnh sát đã bắt giữ bà này trước đây, nhưng đã phải thả bà ta ra vì không có đủ bằng chứng để truy tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG