Đường dẫn truy cập

Chưa có bằng chứng nào cho thấy có sự liên hệ giữa các cuộc khủng bố tại nam bộ Thái Lan với tổ chức Jemaah Islamya. - 2004-01-16


Thủ tướng Malaysia, ông Abdullah Amah Badawi, nói rằng ông chưa thấy có bằng chứng nào chứng tỏ là có sự liên hệ giữa các cuộc khủng bố tại nam bộ Thái Lan với tổ chức Jemaah Islamya, một tổ chức khủng bố trong khu vực được coi là có liên hệ với mạng lưới al-Qaida.

Trả lời một cuộc phỏng vấn của nhật báo The Bangkok Post nhà lãnh đạo Malaysia nói rằng chính phủ của ông nhất định hợp tác với các giới chức Thái trong nỗ lực tái lập trật tự trong khu vực tiếp giáp với Malaysia, một nước phần lớn dân chúng theo Hồi giáo.

Thủ tướng Abdullah nói nếu chính phủ Malaysia biết có sự liên hệ của cuộc tấn công tại các tỉnh đa số cư dân là người Hồi giáo ở Thái Lan với tổ chức Jemaah Islamya thì ông đã được thông báo rồi.

Ông Abdullah đang có mặt tại Bangkok để tham dự cuộc hội đàm một ngày với thủ tướng Thaksin Sinawatra của Thái Lan.

Sau cuộc họp với Thủ tướng Thái hôm nay, ông Abdullah tuyên bố với các phóng viên báo chí rằng có nhiều vấn đề cần được đem ra thảo luận và ông cùng nhà lãnh đạo Thái đã đề cập tới tất cả những vấn đề vừa kể và đã nhất trí về phương cách giải quyết những vấn đề đó.

Thái Lan đã ra lệnh thiết quân luật tại 3 tỉnh ở nam bộ gần biên giới Malaysia, sau khi 4 binh sĩ Thái bị sát hại và 21 trường học bị đốt trong mộ cuộc tấn công xảy ra hôm mùng 4 tháng Giêng. Những tay súng lạ mặt cũng đã cướp đi trên 100 vũ khí tại một tiền đồn trong khuc vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG